Ngày 12/12/2025, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã tổ chức Hội thảo triển khai Khung năng lực số cho người học tại Hội trường Dương Quang Trung, nhằm cụ thể hóa việc thực hiện Thông tư số 02/2025/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Hồ Nguyễn Anh Tuấn Phó Trưởng phòng phụ trách điều hành Phòng Quản lý Đào tạo Đại học đã trình bày các nội dung trọng tâm của chương trình, đồng thời nhấn mạnh ý nghĩa của việc triển khai Khung năng lực số cho người học trong bối cảnh chuyển đổi số giáo dục hiện nay. Đặc biệt đối với Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch trong công tác đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao. Qua đó, định hướng Nhà trường tiếp tục tổ chức các hội thảo, tập huấn chuyên đề trong thời gian tới nhằm triển khai và thực hiện hiệu quả Thông tư số 02/2025/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, góp phần trang bị các năng lực số thiết yếu cho người học, đáp ứng yêu cầu cấp bách của quá trình chuyển đổi số và hướng tới phát triển bền vững.
Tham dự Hội thảo có đại diện các đơn vị chức năng, giảng viên các khoa/bộ môn và đặc biệt có sự tham dự của TS. Kim Mạnh Tuấn – Khoa Quản lý Giáo dục, Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội với vai trò báo cáo viên.


Ảnh 1,2: TS. BS Hồ Nguyễn Anh Tuấn và TS. Kim Mạnh Tuấn phát biểu tại hội thảo.
Tại Hội thảo, Phòng Quản lý Đào tạo Đại học đã giới thiệu tổng quan Khung năng lực số cho người học theo Thông tư 02/2025/TT-BGDĐT, làm rõ các nhóm năng lực cốt lõi và yêu cầu triển khai trong cơ sở giáo dục đại học. Tiếp đó, TS. Kim Mạnh Tuấn trình bày mô hình triển khai Khung năng lực số tại các trường đại học, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và các giải pháp tổ chức thực hiện hiệu quả.
Hội thảo cũng dành thời gian thảo luận về thực trạng các nội dung đã và đang triển khai tại Trường, cùng phương án áp dụng Khung năng lực số trong năm học, do Bộ môn Tin học – Thống kê Y học trình bày. Các ý kiến trao đổi tập trung vào tính khả thi, lộ trình thực hiện và sự phối hợp giữa các đơn vị trong toàn Trường.



Ảnh 3, 4, 5: Các Đại diện của Phòng Quản lý Đào tạo Đại học, Khoa Y tế Công cộng – Bộ môn Thống kê Y học báo cáo tại hội thảo.

Ảnh 6: Các Thầy/Cô tham gia trao đổi tại hội thảo.
Kết thúc Hội thảo đánh giá cao chất lượng nội dung và tinh thần trao đổi chuyên môn của các đại biểu, đồng thời kỳ vọng các kết quả của Hội thảo sẽ sớm được cụ thể hóa trong hoạt động đào tạo của Nhà trường.

Ảnh 7: Tập thể Thầy/Cô chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo.
Hội thảo là hoạt động chuyên môn có ý nghĩa thiết thực, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong đào tạo và từng bước nâng cao năng lực số cho người học tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.
Tác giả:
Phòng Quản lý Đào tạo Đại học